Digital Signage หรือ ป้ายโฆษณาดิจิทัล ระบบแสดงผลเนื้อหาผ่านจอแสดงผลดิจิทัล แทนการใช้ป้ายโฆษณาแบบดั้งเดิมที่เป็นสื่อสิ่งพิมพ์ เนื้อหาที่แสดงบน Digital Signage นั้นมีความหลากหลาย สามารถควบคุมจัดการคอนเทนต์ได้ด้วยตนเอง
Digital Signage ถูกออกแบบมาเพื่อแสดงโฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือให้ข้อมูลต่างๆ ต่างจากทีวีทั่วไปที่ออกแบบมาเพื่อให้ความบันเทิงส่วนตัวภายในบ้าน ส่วนรายละเอียดความแตกต่างอื่นๆ ระหว่าง Digital Signage กับ Normal TV จะมีอะไรบ้าง ดูตารางเปรียบเทียบตามรูปภาพข้างล่างได้เลย!
Digital Signage เป็นโซลูชันที่หลากหลายและคุ้มค่ากว่า สำหรับธุรกิจและองค์กรที่ต้องการแสดงเนื้อหาแบบ Dynamic ให้กับผู้ชมจำนวนมาก ในขณะที่ทีวีทั่วไปเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับบุคคลที่ต้องการหน้าจอขนาดใหญ่เพื่อความบันเทิงส่วนตัว
ประโยชน์เพิ่มเติมของการใช้ Digital Signage:
✅ เพิ่มการมีส่วนร่วม: Digital Signage สามารถดึงดูดความสนใจและสร้างความผูกพันให้กับผู้ชมด้วยเนื้อหาที่เป็นแบบ Dynamic และ Interactive
✅ การสื่อสารที่ดีขึ้น: Digital Signage สามารถใช้สื่อสารข้อมูลสำคัญให้กับพนักงาน ลูกค้า หรือผู้มาเยือน
✅ ประสบการณ์ของลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น: Digital Signage สามารถนำมาใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่เป็นส่วนตัวและดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น
✅ ยอดขายที่เพิ่มขึ้น: Digital Signage สามารถใช้เพื่อโปรโมทสินค้าและบริการ รวมถึงขับเคลื่อนยอดขาย
✅ ลดต้นทุน: Digital Signage สามารถช่วยลดต้นทุนได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้สื่อสิ่งพิมพ์และลดการใช้แรงงานคน